(kontumtv.vn) – Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 13/8 khẳng định khối này sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện ngoại giao và dân sự tại Afghanistan. NATO cũng cam kết sẽ hỗ trợ chính phủ và lực lượng an ninh Afghanistan trước các đợt tấn công của lực lượng Taliban.

Chú thích ảnh
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu tại cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ ngày 14/6/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp khẩn của NATO về tình hình Afghanistan, ông Stoltenberg nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng tôi là duy trì hỗ trợ chính phủ và lực lượng an ninh Afghanistan nhiều nhất có thể. Ưu tiên hàng đầu vẫn là sự an toàn của các nhân viên của chúng tôi. NATO sẽ duy trì hiện diện ngoại giao tại Kabul và tiếp tục điều chỉnh khi cần thiết”.

Cuộc họp khẩn của NATO do Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg chủ trì tối 13/8 (giờ Việt Nam) có sự tham dự của đại diện 30 nước đồng mình, tập trung thảo luận về kế hoạch sơ tán công dân khỏi Afghanistan.

Trong bối cảnh lực lượng Taliban đang tiến gần thủ đô Kabul sau khi chiếm thêm nhiều thành phố lớn, nhiều nước châu Âu đã thông báo đóng cửa đại sứ quán và khẩn trương sơ tán  nhân viên ngoại giao rời khỏi quốc gia Tây Nam Á này trong ngày 13/8.

Phương Hà (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *