(kontumtv.vn) – Hiện người phụ nữ trên vẫn tỉnh táo tại thời điểm được cứu song bị thương rất nặng.

Lực lượng cứu hộ Nepal hôm qua (30/4) tiếp tục cứu sống được một phụ nữ đã bị chôn vùi trong một đống đổ nát trong suốt 5 ngày qua sau trận động đất. Người phụ nữ này khoảng gần 30 tuổi, làm phụ bếp cho một nhà nghỉ tại thủ đô Kathmandu.

Khu vực tìm thấy người phụ nữ này cách không xa nơi mà lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thiếu niên 15 tuổi bị chôn vùi trong đống đổ nát của khách sạn Hilton tại thủ đô Kathmandu trước đó.

Hình ảnh người phụ nữ được cứu sống (Ảnh: Reuters)

Trong lúc này, các hoạt động cứu hộ, cứu nạn vẫn tiếp tục được triển khai với hy vọng tìm thấy thêm những người còn sống sót sau trận động đất. Tuy nhiên, cơ hội tìm thấy những người còn sống sót đang ngày càng mong manh khi số người thiệt mạng không ngừng tăng lên. Tính đến nay, số người thiệt mạng đã lên đến 5.858 và số người bị thương là hơn 13.000 người.

Thống kê của Liên Hợp Quốc cũng cho thấy, có khoảng 600.000 ngôi nhà tại thủ đô Kathmandu và các khu vực đã bị hư hại hoặc phá hủy hoàn toàn sau trận động đất. Khoảng 8 triệu người đã bị ảnh hưởng. Ít nhất 2 triệu người cần được hỗ trợ về nơi ở, nước uống, thực phẩm và thuốc trong vòng 3 tháng tới.

Theo ông Laxman Basnet, thành viên một đội cứu hộ tại Kathmandu, hoạt động tìm kiếm những người còn sống sót trong các đống đổ nát là tương đối khó khăn. Lực lượng cứu hộ đã phải sử dụng cả chó nghiệp vụ trong hoạt động tìm kiếm.

Hoạt động cứu trợ những người còn sống sau trận động đất tại Nepal cũng đang tiến triển tốt. Hôm qua, Chương trình Lương thực Liên Hợp Quốc cũng đã chuyển được các chuyến hàng cứu trợ tới tay những người dân sống tại các khu vực vùng sâu vùng xa của Nepal.

Gạo đã được chuyển bằng máy bay trực thăng và phân phát tới khoảng 1.700 người sống tại các khu vực vùng núi Gorkha, với địa hình hiểm trở, khó tiếp cận./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *