(kontumtv.vn) – Chính phủ Nga ngày 15/3 đã quyết định áp đặt lệnh trừng phạt lên Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhiều quan chức cấp cao Nhà Trắng khác.

Chú thích ảnh
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết thông tin trên. Theo đó, ngoài Tổng thống Mỹ Biden, Nga còn áp đặt lệnh trừng phạt lên Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns…

Cùng ngày 15/3, Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố lệnh trừng phạt mới nhằm vào nhiều quan chức Nga, trong đó có người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov và người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Trước đó, Chính phủ Anh cho biết đã bổ sung 350 cá nhân và thực thể mới vào danh sách trừng phạt Nga.

Liên minh châu Âu (EU) ngày 15/3 cũng chính thức thông qua một loạt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga liên quan đến tình hình Ukraine, bao gồm các lệnh cấm đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, xuất khẩu hàng hóa xa xỉ và nhập khẩu các sản phẩm thép từ Nga.

Trước đó, ngày 14/3, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký sắc lệnh cấm xuất khẩu đường trắng và đường thô cũng như cấm xuất khẩu lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và ngô tới các quốc gia láng giềng trong Liên minh Kinh tế Á-Âu. Hai lệnh cấm này lần lượt có hiệu lực đến ngày 31/8 và 30/6.

Hà Linh/Báo Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *