(kontumtv.vn) – Một kẻ ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào một cơ sở hạ tầng giao thông ở vùng Stavropol – Tây Nam nước Nga.

Nga bat giu doi tuong ung ho IS am muu tan cong khung bo o Stavropol hinh anh 1
(Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Sputniknews, ngày 25/4, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ một kẻ ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đối tượng này lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào một cơ sở hạ tầng giao thông ở vùng Stavropol – Tây Nam nước Nga.

Thông báo của FSB nêu rõ: “Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã chặn đứng một hành động khủng bố trên lãnh thổ của vùng Stavropol… Tại thành phố này, FSB đã phát hiện và ngăn chặn các hoạt động của một kẻ ủng hộ IS, kẻ này đang lên kế hoạch thực hiện một tấn công khủng bố vào một cơ sở hạ tầng giao thông của khu vực theo chỉ đạo của gián điệp nước ngoài thuộc tổ chức khủng bố quốc tế ITO. Nghi phạm đã bị bắt trong quá trình chuẩn bị cho kế hoạch phạm tội của mình.”

Cũng theo thông báo, FSB đã tìm thấy và thu giữ chất nổ và bom đạn do đối tượng trên mua với mục đích tự chế các thiết bị nổ./.

(Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *