(kontumtv.vn) – Ngày 22/7, Ủy ban Điều tra Nga thông báo các nhà điều tra nước này bắt giữ thêm 7 nghi phạm trong âm mưu khủng bố ở thành phố Kislovodsk thuộc vùng Bắc Caucasus của Nga.

Chú thích ảnh
Cảnh sát Nga tham gia một cuộc diễn tập tại thành phố Stavropol, ngày 10/7/2014. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ủy ban cho biết thêm 7 nghi phạm là các phần tử Hồi giáo này đã tham gia lên kế hoạch tấn công khủng bố một văn phòng cảnh sát ở thành phố Kislovodsk. Thông báo của cơ quan trên có đoạn viết những đối tượng trên là thành viên của một tổ chức tôn giáo bị cấm ở Cộng hòa Dagestan (thuộc LB Nga), Cộng hòa Karachaevo-Cherkessian và tỉnh Stavropol (của Nga). Theo các nhà điều tra, các đối tượng bị buộc tội tổ chức hoạt động trong một tổ chức cực đoan, chuẩn bị cho một cuộc tấn công khủng bố, sản xuất và tàng trữ chất nổ bất hợp pháp.

Hồi tháng 4, Cơ quan An ninh LB Nga (FBS) đã ngăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố ở Kislovodsk và bắt giữ một phần tử Hồi giáo người Nga đang chuẩn bị cho vụ nổ, cùng ba công dân khác có quan hệ với tên này và tham gia tài trợ cho những kẻ khủng bố ở Syria. Lực lượng chức năng sau đó bắt giữ thêm 13 đối tượng, tất cả đều thuộc một mạng lưới của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tại địa phương.

Duy Trinh (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *