(kontumtv.vn) – Ngày 10/9, tại thủ đô Minsk của Belarus đã diễn ra cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng của Nhà nước liên minh Nga-Belarus.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin chủ trì cuộc họp nội các ở Moskva, Nga ngày 14/12/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin và Thủ tướng Cộng hòa Belarus Roman Golovchenko đồng chủ trì cuộc họp.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, kết thúc cuộc họp, hai bên ra Tuyên bố chung của Thủ tướng Nga và Thủ tướng Belarus về sự phát triển hiện tại và các bước tiếp theo nhằm làm sâu sắc hơn các quá trình hội nhập trong khuôn khổ Nhà nước liên minh, khẳng định sự kiên định của hai bên đối với việc xây dựng Nhà nước liên minh.

Các bên đã thông qua dự thảo “Phương hướng chính của việc thực hiện các quy định của Hiệp ước về việc thành lập Nhà nước Liên minh cho giai đoạn 2021-2023” và 28 chương trình của Nhà nước Liên minh nhằm thực hiện các nhiệm vụ quy mô lớn hướng tới tăng cường hội nhập.

Tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng, lãnh đạo của hai chính phủ cho rằng các hành động phá hoại của một số quốc gia và cấu trúc phương Tây trái với luật pháp quốc tế đã ngăn cản sự phát triển tích cực của Nhà nước Liên minh, cũng như việc củng cố các nền kinh tế hai quốc gia và giải quyết các nhiệm vụ xã hội quan trọng cho công dân của Nga và Belarus. Các bên nhất trí về các hành động chung trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt kinh tế bất hợp pháp được áp dụng đối với Nga và Belarus.

LB Nga và CH Belarus nhấn mạnh sự kiên định, nỗ lực chung nhằm làm sâu sắc hơn các quá trình hội nhập trong khuôn khổ xây dựng Nhà nước Liên minh. Các bên khẳng định tiếp tục thực hiện tất cả các điều khoản cơ bản của Hiệp ước thành lập Nhà nước Liên minh ngày 8/12/1999, nhằm tăng cường sự hội nhập của LB Nga và CH Belarus.

Trần Hiếu (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *