(kontumtv.vn) – Các chuyên gia nước ngoài đã tới Syria và màn kịch tấn công hóa học có thể được dựng lên trong 2 ngày tới, Bộ Quốc phòng Nga đưa ra cảnh báo.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov, hoạt động này đã được lên kế hoạch tại làng Kafr Zita, tỉnh Hama, phía Tây Bắc Syria.

nga canh bao man kich tan cong hoa hoc sap dien ra o syria hinh 1
Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo một màn kịch tấn công hóa học sẽ diễn ra ở làng Kafr Zita, tỉnh Hama. phía Tây Bắc Syria trong 2 ngày tới. Ảnh: Hurriyet Dailynews

Ngày 26/8, ông Konashenkov cho biết các chuyên gia nói tiếng Anh đã sẵn sàng sử dụng các hoá chất độc hại trong khi một nhóm cư dân từ miền Bắc đã di chuyển tới Kafr Zita và đang chuẩn bị “tham gia vào cuộc tấn công”. Họ sẽ xuất hiện như những nạn nhân trong các thước phim đăng tải trên các phương tiện truyền thông bằng tiếng Trung Đông và tiếng Anh ghi lại “vụ tấn công hóa học và bom chùm của lực lượng chính phủ Syria”.

Trong khi đó, một số người sẽ sắm vai các thành viên của tổ chức Mũ bảo hiểm trắng tích cực hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ tấn công được dàn dựng này, theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó cảnh báo lực lượng khủng bố tại Syria chuẩn bị tạo dựng bằng chứng giả để đổ tội cho chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học và Mỹ, Anh và Pháp sẽ vin vào đó để không kích các mục tiêu của Syria.

Thiếu tướng Igor Konashenkov nói thêm rằng khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS The Sullivans (DDG-68) của Mỹ được triển khai trong khu vực Vịnh Ba Tư vài ngày trở lại đây, khu trục hạm này mang theo 56 tên lửa hành trình. Ngoài ra, Mỹ còn điều máy bay ném bom chiến lược Rockwell B-1 Lancer có khả năng mang theo 24 tên lửa hành trình đến căn cứ không quân Al Udeid tại Qatar./.

Song Hy/VTC News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *