(kontumtv.vn) – Cảnh báo được đưa ra chỉ một ngày sau khi Mỹ công nhận lãnh đạo đối lập ở Venezuela là Tổng thống lâm thời.

Ngày 24/1, Nga cáo buộc Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Venezuela, cảnh báo về những hậu quả thảm khốc từ hành vi gây bất ổn cho một trong những đồng minh Nam Mỹ chủ chốt của Nga.

nga canh bao my tranh can thiep vao tinh hinh venezuela hinh 1
Lãnh đạo đối lập Venzuela Guaido (trái) và Tổng thống Maduro. Ảnh: MSNBC

Cảnh báo được giới chức trách Nga đưa ra chỉ một ngày sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/1 gia tăng sức ép lên Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro, khẳng định Mỹ công nhận lãnh đạo đối lập ở Venezuela là Tổng thống lâm thời, cũng như không loại trừ khả năng can thiệp quân sự vào quốc gia giàu dầu mỏ này.

Phát biểu trước báo giới tại Moscow, ông Dmitri S. Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir V. Putin nhấn mạnh, bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài cũng rất nguy hiểm. Vị quan chức này khẳng định thêm rằng, những hành động của phe đối lập giành quyền lãnh đạo từ tay Tổng thống Nicolas Maduro là hành vi đi ngược lại nền tảng và nguyên tắc của luật pháp quốc tế.

Nga – đồng minh thân thiết của Venezuela trong hơn một thập kỷ qua, đã viện trợ cho nền kinh tế đang đứng trước khủng hoảng này hàng tỷ đôla cũng như hỗ trợ quân sự cho quốc gia từng là cường quốc giàu nhất khu vực Mỹ La-tinh./.

Phương Anh/VOV1
Theo Nytimes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *