(kontumtv.vn) – Tuyên bố này cảnh báo nếu chiến tranh nổ ra thì chắc chắn chính quyền Triều Tiên sẽ bị hủy diệt hoàn toàn.

Phát biểu trong chuyến thăm Italia, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua (1/12) đã lên án mạnh mẽ tuyên bố mà đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley vừa đưa ra trong một cuộc họp khẩn mới đây của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Tuyên bố này cảnh báo nếu chiến tranh nổ ra thì chắc chắn chính quyền Triều Tiên sẽ bị hủy diệt hoàn toàn.

nga chi trich loi de doa cua my huy diet trieu tien hinh 1
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (Ảnh: Reuters)

Ông Lavrov nhấn mạnh: “Nếu ai đó thực sự muốn sử dụng vũ lực, nhất là khi đại diện của Mỹ vừa đưa ra tuyên bố đe dọa sẽ hủy diệt Triều Tiên… thì tôi nghĩ đây chẳng khác nào đang “đùa với lửa” và là một sai lầm lớn”.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cũng khẳng định sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng không cho phép việc sử dụng vũ lực xảy ra và vấn đề hạt nhân sẽ chỉ được giải quyết bằng biện pháp ngoại giao – chính trị hòa bình.

Phát biểu tại một hội nghị ở Rome, Ngoại trưởng Nga Lavrov một lần nữa khẳng định rằng, Nga và Mỹ đều muốn Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi của nước này. Nhân dịp này ông Lavrov cũng đưa ra nhận định, Mỹ sẽ gửi đi một thông điệp xấu nếu nước này rút khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử giữa Iran và nhóm P5+1 đạt được hồi năm 2015./.

Phương Anh/VOV – Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *