(kontumtv.vn) – Ukraine muốn ngăn không cho các quan sát viên của Nga tới giám sát cuộc bầu cử Tổng thống Ukraina dự kiến diễn ra vào 31/03 tới.

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua (17/01) cho rằng, ý định của Ukraine nhằm ngăn chặn các quan sát viên của Nga theo dõi cuộc bầu cử Tổng thống tại nước này chứng tỏ rằng họ đang cố gắng che giấu điều gì đó với công chúng.

 

nga chi trich ukraina ngan quan sat vien nga toi giam sat bau cu hinh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: UNIAN)

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc chính phủ Ukraine đã đưa ra “những quyết định chống lại nền dân chủ, chống lại người dân”, được thể hiện rõ qua ý định của Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin muốn ngăn không cho các quan sát viên của Nga tới giám sát cuộc bầu cử Tổng thống Ukraina dự kiến diễn ra vào 31/03 tới.

Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin mới đây tiết lộ đã gửi thư cho Giám đốc Văn phòng các cơ quan dân chủ và quyền con người (ODIHR) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) để đề nghị triển khai một phái bộ giám sát cho cuộc bầu cử Tổng thống tại Ucraine, nhưng chỉ rõ Bộ Ngoại giao Ukraina sẽ không chấp nhận đơn xin gia nhập phái bộ này của các quan sát viên người Nga.

Tuy nhiên, Văn phòng các cơ quan dân chủ và quyền con người đã bác bỏ yêu cầu này của phía Ukraine, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng việc phân biệt đối xử đi đôi với động cơ chính trị rõ ràng là điều “không thể chấp nhận được”.

Ukraine đã nhiều lần cáo buộc Nga can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này cũng như liên quan tới cuộc xung đột ở khu vực Donbas,  điều mà Nga một mực bác bỏ và cho là “vô căn cứ”.

Đầu tháng này, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nhấn mạnh sự cần thiết phải thu hút các quan sát viên quốc tế tới theo dõi chiến dịch bầu cử tại nước này, nhằm đảm bảo tiến trình bầu cử diễn ra minh bạch./.

Phương Anh/VOV1
Theo Xinhua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *