(kontumtv.vn) – Nga cho rằng, Anh có thể đứng đằng sau vụ tấn công hóa học nhằm vào Yulia Skripal – con gái cựu điệp viên Nga tị nạn tại Anh Sergei Skripal.

Ngày 21/3, một quan chức Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, Anh có thể đứng đằng sau vụ tấn công hóa học nhằm vào Yulia Skripal – con gái cựu điệp viên Nga tị nạn tại Anh Sergei Skripal.

nga anh co the dung dang sau vu dau doc con gai diep vien hinh 1
Cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal (phải) và con gái Yulia (trái). Ảnh: Supplied

Phát biểu tại cuộc họp với các Đại sứ nước ngoài ở Moscow, Giám đốc Vụ không phổ biến và kiểm soát vũ khí Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Ermakov cho rằng: “Theo logic ban đầu cho thấy có hai khả năng. Đó là chính quyền Anh không thể đưa ra sự bảo vệ trước một vụ tấn công khủng bố trên lãnh thổ của mình. Tôi không cáo buộc cụ thể một ai đó, nhưng chính quyền Anh bằng cách trực tiếp hay gián tiếp chỉ đạo thực hiện một vụ tấn công nhằm vào một nữ công dân Nga”.

Thủ tướng Anh Theresa May trước đó cho rằng, có khả năng cao Nga phải chịu trách nhiệm cho vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tị nạn tại Anh và con gái của ông. Theo ông Vladimir Ermakov, Nga không có động cơ nào để thực hiện vụ tấn công này, bởi vì đối với nước Nga, đây là một hành động không thể chấp nhận được và không mang bất cứ lợi ích nào cho nước Nga.

Cuộc tranh cãi Nga – Anh liên quan đến vụ việc này đã khiến quan hệ ngoại giao giữa hai nước “rơi tự do”, với việc Anh đình chỉ hoạt động tiếp xúc ngoại giao cấp cao với Nga, đồng thời trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga tại Anh. Đáp lại, Nga cũng trục xuất số nhà ngoại giao tương tự, yêu cầu đóng cửa Văn phòng Hội đồng Anh tại Nga cũng như Tổng lãnh sự quán Anh tại Sankt-Peterburg./.

Phạm Hà/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *