(kontumtv.vn) – Đó là khẳng định của người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga Alexander Lukashevich tại buổi họp báo ngày 15/5.

Ngày 15/5, Nga cho biết, nước này chưa nhận được yêu cầu chính thức từ lãnh đạo các nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk xin sáp nhập vào lãnh thổ của Liên bang Nga.

Phát biểu trong buổi họp báo, người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết, mặc dù các phương tiện truyền thông đưa nhiều thông tin về vấn đề này, nhưng đến thời điểm hiện tại, Nga vẫn chưa nhận được yêu cầu chính thức.

Quân đội Ukraine thực hiện nhiệm vụ gần Slavyansk (Ảnh: Reuters)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về lập trường của Nga sau khi hai khu vực phía Đông tổ chức trưng cầu ý dân về quyền độc lập, ông Lukashevich nhấn mạnh: “Đây không phải là vấn đề ai công nhận ai. Mục tiêu chính vào thời điểm này là tránh xa các mối đe dọa đẩy Ukraine vào một cuộc nội chiến. Nếu chiến dịch chống khủng bố của chính quyền Ukraine làm nhiều người thiệt mạng hơn và ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người hơn, thì người dân có quyền đưa ra các biện pháp nhằm đảm bảo quyền lợi của họ”.

Sau cuộc trưng cầu ý dân tại Donetsk và Lugansk hôm 11/5 vừa qua, lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk tuyên bố sẽ đề nghị Nga xem xét sáp nhập vào lãnh thổ của nước này. Trong khi đó, tại nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Lugansk, một số quan chức cho biết có thể sẽ tổ chức bỏ phiếu lần hai về việc sáp nhập vào Nga.

Trong một động thái nhằm sớm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị trong nước hiện nay và ổn định tình hình tại các tỉnh miền Đông ủng hộ liên bang hóa, Tổng thống tạm quyền  Ukraine Oleksandr Turchynov ngày 14/5 tuyên bố, Kiev sẵn sàng đối thoại với các bên liên quan./.

 

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin 
(Theo Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *