(kontumtv.vn) – Ngày 15/3 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 19 cá nhân và 5 tổ chức của Nga…

Ngày 18/4, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko cho biết, Nga sẽ có phản ứng để đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ và các biện pháp này sẽ đúng mục tiêu và gây tổn hại cho kinh tế Mỹ.

nga de doa dap tra cac bien phap trung phat gay ton hai cho my hinh 1
Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko (Ảnh minh họa: KT)

Phát biểu trước báo giới, bà Valentina Matvienko nhấn mạnh: “Biện pháp trừng phạt là con dao 2 lưỡi và những người áp đặt nó cần hiểu rằng, các biện pháp trừng phạt nhằm vào các quốc gia như Nga sẽ buộc họ phải đối mặt với những hệ quả nghiêm trọng của các biện pháp trừng phạt mà họ đã áp đặt với quốc gia khác.”.

Ngày 15/3 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 19 cá nhân và 5 tổ chức của Nga, trong đó có các cơ quan tình báo của Nga, vì cái gọi là “can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và những vụ tấn công mạng”.

Trong số các tổ chức và cá nhân của Nga bị Mỹ áp đặt trừng phạt có Cơ quan an ninh liên bang (FSB), các tổ chức tình báo, Lực lượng đặc nhiệm (GRU) và 6 cá nhân làm việc cho GRU. Cá nhân nổi bật nhất bị liệt vào danh sách trừng phạt của Washington là ông Viktorovich Prigozhin, người nổi tiếng với biệt danh là “bếp trưởng của Tổng thống Putin” và có quan hệ mật thiết với ông Putin.

Nga luôn bác bỏ có liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016./.

Hồng Nhung/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *