(kontumtv.vn) – Trong vòng hai ngày đêm, khoảng 50.000 thường dân đã rời khỏi khu vực phía Đông thành phố Aleppo của Syria, hiện vẫn do phe nổi dậy kiểm soát.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, chỉ riêng trong ngày 10/12, Nga đã đưa được 20.000 dân ra dời khỏi thành phố. Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Chỉ trong nửa đầu của ngày 10/12, hơn 20.000 dân thường đã được sơ tán khỏi khu vực phía Đông Aleppo.

nga dua 50 ngan thuong dan ra khoi dong aleppo trong 2 ngay dem hinh 1
Một nhóm dân thường Syria rời khỏi khu vực Đông Aleppo. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, 1.217 tay súng phe nổi dậy hạ vũ khí đầu hàng cũng được đưa ra khỏi khu vực này. Hiện dòng người liên tục di chuyển qua tuyến hành lang nhân đạo do chính quyền Syria kiểm soát”

Sau các cuộc tiến công thành công, 52 quận ở phía Đông Aleppo đã được giải phóng hoàn toàn khỏi các tay súng. Trong suốt 4 ngày qua, vùng lãnh thổ bị phiến quân kiểm soát đã giảm xuống còn 1/3.

Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 93% lãnh thổ trên toàn Aleppo. Các quân nhân Nga đã hỗ trợ tổ chức sơ tán thông qua hành lang nhân đạo ở hai khu vực của Aleppo. Dân thành phố được đưa tới  khu vực an toàn, nơi họ được cung cấp đồ ăn và sự chăm sóc y tế.

Ông Konashenkov cũng cảnh báo các tay súng phe nổi dậy không được phép tấn công vào các thường dân đang đi qua hành lang nhân đạo./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *