(kontumtv.vn) – Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, châu Âu cần phải dẹp bỏ những rào cản về hệ tư tưởng, địa chính trị để cùng nhau chống khủng bố.

Ngày 23/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Đức Frank Walter Steinmeier kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế chống khủng bố.

nga - duc keu goi tang cuong hop tac quoc te chong khung bo hinh 0
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Đức Frank Walter Steinmeier sau cuộc hội đàm ở Moscow ngày 23/3. (Ảnh: Reuters)

Hai Ngoại trưởng nhất trí rằng, các vấn đề liên quan đến cuộc chiến chống khủng bố sẽ được nghiên cứu kỹ trong khuôn khổ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Ngoại trưởng Đức cho rằng, các vụ tấn công hôm 22/3 tại Brussels một lần nữa cho thấy sự cần thiết phải có cơ chế điều phối của OSCE trong vấn đề an ninh.

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhất trí vai trò quan trọng của OSCE, nhưng nhấn mạnh sự cần thiết các nước châu Âu phải dẹp bỏ những rào cản về hệ tư tưởng, địa chính trị để cùng nhau chống khủng bố.

Ít nhất 35 người đã thiệt mạng trong các vụ nổ hôm 22/3 tại sân bay quốc tế Zaventem ở Brussels và một nhà ga tàu điện ngầm gần các văn phòng của Liên minh châu Âu. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này./.

Trần Nga/VOV-Trung tâm TinTheo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *