(kontumtv.vn) – Hiện các bên tại Venezuela vẫn đang trong quá trình đàm phán tại Barbados, với sự trung gian hòa giải ngay từ đầu của Na Uy.

Trong chuyên thăm Cuba ngày 24/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục thúc đẩy tiến trình đối thoại giữa chính phủ và phe đối lập Venezuela, song không nên áp đặt quan điểm của mình vào chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán này.

nga keu goi quoc te thuc day doi thoai giua cac ben venezuela hinh 1
Venezuela cần đối thoại để giải quyết khủng hoảng. Ảnh: TASS

Tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Cuba Bruno Rodriguez, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, Nga và Cuba đều nhất trí quan điểm rằng, cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela cần được giải quyết thông qua đối thoại và không có sự can thiệp của nước ngoài.

“Mọi vấn đề liên quan đến Venezuela hay bất kỳ quốc gia nào khác trong khu vực và trên thế giới đều nên được giải quyết thông qua các biện pháp ngoại giao, hòa bình, dựa trên Hiến chương Liên Hợp Quốc và các nguyên tắc tôn trọng chủ quyền, không can thiệp vào công việc nội bộ, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa vũ lực. Đó là những quan điểm của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng các đối tác nước ngoài tạo điều kiện để người Venezuela có thể vượt qua thời điểm khó khăn này, để họ quyết định về tương lai của chính mình”, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh.

Trước đó một ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng cho biết, tình hình tại Venezuela đang diễn biến theo chiều hướng tốt hơn. Hiện Nga đã liên lạc với phe đối lập chính tại Venezuela, khuyên họ không nên khuyến khích sự can thiệp từ nước ngoài vào các vấn đề nội bộ của đất nước./.

Đình Nam/VOV1 (biên dịch)

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *