(kontumtv.vn) – Phía Nga khẳng định cần phải thực thi các biện pháp hữu hiệu, giúp dẫn tới một lệnh ngừng bắn thực sự trên chiến trường.

Nga hôm nay cho biết, việc thực thi thỏa thuận Minsk nhằm chấm dứt xung đột tại  miền đông Ukraine diễn ra quá chậm chạp và cần có các biện pháp thúc đẩy một lệnh ngừng bắn chính thức tại quốc gia này.

nga khang dinh can co mot lenh ngung ban chinh thuc tai ukraine hinh 1
Tổng thống Nga Putin (Ảnh: AFP)

Phát biểu với báo chí sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Pháp, Đức tại thành phố Hamburg, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo, phía Nga khẳng định cần phải thực thi các biện pháp hữu hiệu, giúp dẫn tới một lệnh ngừng bắn thực sự trên chiến trường, cũng như đảm bảo việc rút khí tài quân sự ra khỏi khu vực chiến tuyến.

Ông Dmitry Peskov cho biết, thỏa thuận Minsk đang được thực thi quá chậm chạp, gây thất vọng đối với các bên liên quan.

Trong thông báo đăng tải trên trang mạng Facebook cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, cả 3 bên đã có cuộc thảo luận tích cực về vấn đề Ukraine. Theo ông Macron, cuộc đàm phán của Bộ tứ gồm đại diện của Pháp, Đức, Nga, Ukraine sẽ diễn ra trong một vài tuần tới.

Hiện, các vụ giao tranh gây thương vong vẫn liên tiếp xảy ra tại miền đông Ukraine, trong khi các bên xung đột không ngừng cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận hòa bình./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *