(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga Putin khẳng định nước này vẫn sẽ mở cửa thị trường kinh tế bất chấp những trừng phạt mạnh tay của Mỹ và các nước phương Tây.

Phát biểu ngày 2/10 tại diễn đàn đầu tư quốc tế hàng năm tại Nga “Russia Calling”, ông Putin cũng cam kết hỗ trợ với các ngành kinh tế và các công ty của Nga bị ảnh hưởng vì những trừng phạt từ phương Tây.

Tổng thống Putin nhấn mạnh nền kinh tế Nga phát triển trên cơ sở mở cửa thị trường và chiến lược này chắn chắn sẽ không thay đổi. Theo đó, chính phủ Nga sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh cam kết sẽ có những chuyển biến đột phá trong những năm tới. Nga sẽ sử dụng nguồn tài chính của mình và thúc đẩy hợp tác với các quỹ đầu tư, các ngân hàng nước ngoài.

Tổng thống Nga Putin (Ảnh RIA)

Ông Putin cũng cho biết, Quốc hội Nga đang xem xét khoảng 30 dự luật về hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp trong nước.

Theo Tổng thống Putin, bất chấp những trừng phạt của phương Tây liên quan đến khủng hoảng Ukraine, nhiều doanh nghiệp nước ngoài vẫn tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực tại Nga.

Bên cạnh đó, Nga cũng đặt ưu tiên hàng đầu về tăng cường hợp tác với Mỹ Latin, nhóm BRICS và châu Á-Thái Bình Dương./.

Hoàng Lê/VOV- Trung tâm TinTheo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *