(kontumtv.vn) – Ai Cập đánh giá Nga có vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố cũng như khả năng giúp khôi phục sự ổn định ở Trung Đông.

Tối 29/5, tại Cairo, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shukri đã có cuộc họp báo chung sau cuộc đối thoại chiến lược “2+2” lần thứ 3 giữa hai nước.

nga khang dinh quyet tam nho tan goc re khung bo hinh 1
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov (trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shukri. (Ảnh: Reuters)

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov khẳng định, Nga hỗ trợ tất cả các sáng kiến để chống lại chủ nghĩa khủng bố, lưu ý rằng mục tiêu của Moscow là tiêu diệt tận gốc rễ khủng bố.

Liên quan đến các vấn đề khu vực, Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng Ai Cập có vai trò quan trọng hỗ trợ quá trình giải quyết chính trị, cũng như các thỏa thuận về việc thành lập khu vực an toàn ở Syria.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shukri nhấn mạnh hai nước có chung quan điểm cần áp dụng tầm nhìn toàn diện trong cuộc chiến chống khủng bố. Ai Cập cho rằng các nhóm khủng bố đang tồn tại ở Libya là một mối đe dọa đối với an ninh nước này, đồng thời đánh giá Nga có vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố, cũng như khả năng giúp khôi phục sự ổn định ở Trung Đông.

Bộ trưởng Shukri cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận tăng cường hợp tác để giải quyết toàn diện các vấn đề nóng và phức tạp hiện nay ở khu vực, nhất là trong cuộc chiến chống khủng bố.

Chúng tôi cũng đã trao đổi hợp tác kinh tế, chính trị. Hai bên cũng thống nhất hợp tác chặt chẽ trong hỗ trợ ngừng bắn và thúc đẩy hòa giải ở Syria,cùng với sự hô trợ của cộng đồng quốc tế”./.

PV/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *