(kontumtv.vn) – Bộ trưởng ngoại giao Sergei Lavrov cho biết, Nga coi cuộc gặp của Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên là quan trọng, mở ra con đường hòa giải.

Thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể gặp mặt vào tháng 5 tới đây đang thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế. Trước luồng dư luận còn băn khoăn về “thành ý” của phía Triều Tiên, Ngoại trưởng Nga đã đưa ra quan điểm của Nga về vấn đề này.

nga noi cuoc gap thuong dinh my trieu tien la rat quan trong hinh 1
Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AP.

Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga coi cuộc gặp của Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên là quan trọng, bởi đây không đơn giản là kết thúc một cuộc nói chuyện, mà là mở ra con đường hòa giải. Do đó không cần phải suy luận nhiều về nguyên nhân khiến Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán.

Ngày 8/3, đoàn đại biểu Hàn Quốc, sau khi tiến hành cuộc gặp ở Bình Nhưỡng, đã đến Washington và thông báo với Nhà Trắng về kết quả hội đàm với Triều Tiên. Được biết, nhân dịp này nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đề nghị tổ chức cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Trump và nhà lãnh đạo Mỹ đã đồng ý.

Trước đó, đầu tuần này, chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc thông báo rằng, trong lúc diễn ra các cuộc đàm phán ở Bình Nhưỡng giữa phái đoàn chính phủ Hàn Quốc và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, phía Triều Tiên khẳng định lại “cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và nói rõ rằng, sẽ không có lý do gì để có vũ khí hạt nhân trong trường hợp không có các mối đe dọa quân sự đối với Triều Tiên”./.

 

Anh Tú/VOV-Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *