(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/6 đã nhất trí với những đề xuất của Mỹ nhằm tiếp nhận các đại diện của phe đối lập vào Chính phủ Syria.

Ông Putin cho biết, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã chấp nhận việc cần phải có một tiến trình chính trị. Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St.Petersburg, Tổng thống Putin cho rằng, đề xuất của Mỹ là hoàn toàn chấp nhận được.

nga nhat tri voi de xuat cua my ve phe doi lap syria hinh 0
Tổng thống Nga Putin. Ảnh Reuters

Theo ông Putin, các bên cần xem xét khả năng tiếp nhận đại diện của phe đối lập vào cấu trúc cầm quyền, đồng thời xem xét những quyền mà Chính phủ chuyển tiếp có thể có nhưng không đi quá xa thực tế hiện nay.

Tổng thống Nga nêu rõ: “Vấn đề không phải là kiểm soát lãnh thổ, dù điều này cũng quan rất quan trọng. Vấn đề là đảm bảo lòng tin của những tầng lớp khác nhau trong xã hội và từ đó lập ra một bộ máy lãnh đạo hiện đại và hiệu quả mà cả đất nước có thể tin tưởng.

Điều quan trọng nhất đối với Syria lúc này là ngăn chặn sự sụp đổ của đất nước này. Syria sẽ không tránh được viễn cảnh đó nếu mọi việc tiếp tục diễn biến như hiện nay”.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura hồi đầu tháng này cảnh báo rằng sẽ không có thêm vòng đàm phán hòa bình nào cho đến khi quan chức tất cả các bên nhất trí về quá trình chuyển giao chính trị trước thời hạn chót ngày 1/8 tới./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *