(kontumtv.vn) – Bộ Ngoại giao Nga hôm nay (16/3) tuyên bố sẽ đưa ra phản ứng với các biện pháp trừng phạt mới của Liên minh châu Âu.

nga phan ung ra sao truoc cac lenh trung phat moi cua my va eu? hinh 1
Vụ đụng độ hải quân tại Biển Azov giữa Nga với Ukraine cũng được EU xem là một lý do để gia tăng trừng phạt. Ảnh:

Hãng thông tấn RIA của Nga trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, Nga không vi phạm luật quốc tế trong các sự cố xảy ra tại eo biển Kerch gần bán đảo Crimea vào cuối năm ngoái. Các biện pháp trừng phạt mới của Liên minh châu Âu nhằm vào Nga là phủ nhận quyền của nước này bảo vệ biên giới của mình. Nga sẽ có bước đi đáp trả tương xứng.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra sau khi Mỹ cùng với Liên minh châu Âu và Canada đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các quan chức và doanh nghiệp Nga. Theo thông báo, 4 trong số 6 cá nhân bị trừng phạt là các quan chức thuộc lực lượng bảo vệ biên giới hoặc bảo vệ bờ biển của Nga, do có vai trò trong vụ đụng độ giữa tàu chiến của Nga và Ukraine ngày 25/11/2018 tại eo biển Kerch.

Theo lệnh trừng phạt của Mỹ, tất cả tài sản và các lợi ích từ tài sản thuộc cá nhân và thực thể trong danh sách sẽ bị phong tỏa. Bên cạnh đó, các công dân Mỹ bị cấm giao dịch với những người trong danh sách trừng phạt./.

Phạm Hà/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *