(kontumtv.vn) – Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho rằng, Nga sẵn sàng tổ chức một cuộc gặp giữa Israel và Palestine, trong đó Nga giữ vai trò là một nhà hòa giải.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 23/11 cho biết, Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải giữa Israel và Palestine. Phát biểu bên lề Đối thoại Địa Trung Hải 2018 tại Italia, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho rằng, Nga sẵn sàng tổ chức một cuộc gặp giữa Israel và Palestine, trong đó Nga giữ vai trò là một nhà hòa giải.

 

nga san sang lam trung gian hoa giai giua palestine va israel hinh 1
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AP)

Tổng thống Nga Vladimir Putin vốn được cho là người có mối quan hệ khá tốt với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ông Putin đã từng đề xuất làm hòa giải cho những căng thẳng giữa Israel và Iran tại Syria thời gian vừa qua. Lãnh đạo hai bên cũng có nhiều cuộc điện đàm, thảo luận những nỗ lực chung để đảm bảo an ninh tại khu vực biên giới giữa Israel và Syria. 

Đề xuất của Nga đưa ra trong bối cảnh tiến trình hòa bình Trung Đông đang bị đình trệ, đặc biệt sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển Đại sứ quán của Mỹ đến thánh địa này vào ngày 14/5 vừa qua. Palestine ngay lập tức bác bỏ vai trò trung gian của Mỹ trong các cuộc đàm phán hòa bình Trung Đông./.

Phạm Hà/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *