(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng và là hoàng tử Saudia Arabia nhằm tăng cường hợp tác chống khủng bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (11/10) đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng và là hoàng tử Saudia Arabia Mohammed bin Salman nhằm thảo luận về tiềm năng triển khai giải pháp chính trị tại Syria.

Cuộc gặp diễn ra tại thành phố Sochi của Nga. Cùng tham dự cuộc họp với Tổng thống Putin còn có Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Nova.
nga – saudia arabia tang cuong hop tac chong khung bo hinh 0
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp với Bộ trưởng Quốc phòng và là hoàng tử Saudia Arabia (ảnh: Reuters)

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: Nga và Saudia Arabia đều sẵn sàng hợp tác trong vấn đề Syria và mong muốn ngăn chặn việc hình thành “một nhà nước Hồi giáo khủng bố” tại Syria.

Ngoại trưởng Nga cũng cho biết, tại cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Saudia Arabia cũng đã bày tỏ quan ngại về mục tiêu tiến hành chiến dịch không kích của Nga tại Syria. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Putin đã nhấn mạnh rõ với phía Saudia Arabia rằng, Nga chỉ tấn công nhằm vào các phần tử cực đoan ở Syria bao gồm tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và nhóm Jabhat al Nusra có liên hệ với al Qaeda.

Trước đó, Tổng thống Nga cũng đã có cuộc gặp với Hoàng thái tử Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) Mohammed Bin Zayed al-Nahyan nhằm thảo luận về tình hình an ninh khu vực Trung Đông nói chung cũng như cuộc khủng hoảng ở Syria nói riêng.

Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích ở Syria kể từ ngày 30/9 vừa qua. Nga khẳng định những cuộc không kích chỉ nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhưng Mỹ và đồng minh lại cáo buộc Nga can thiệp quân sự vào Syria nhằm để tiêu diệt lực lượng đối lập Syria vốn được Mỹ và các quốc gia vùng Vịnh ủng hộ, qua đó củng cố quyền lực chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad./.

Hồng Nhung/VOV- Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *