(kontumtv.vn) – Hiện Nga vẫn chưa nhận được hay thấy được bất cứ tuyên bố chính thức nào từ Mỹ về việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin của Nga Dmitry Peskov ngày 26/3 tuyên bố, Nga sẽ đáp trả nếu Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao Nga liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal tại Anh.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về bước đi của Mỹ, ông Peskov nhấn mạnh, Nga vẫn chưa nhận được hay thấy được bất cứ tuyên bố chính thức nào từ Mỹ về việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Nga sẽ chỉ có phản ứng khi có tuyên bố chính thức, không phải là các thông tin từ truyền thông. Và khi điều đó xảy ra, Nga sẽ áp dụng quy tắc “có đi có lại” trong trường hợp này.

nga tuyen bo se dap tra neu my truc xuat nha ngoai giao hinh 1
Người phát ngôn Điện Kremlin của Nga Dmitry Peskov. (Ảnh: TTXVN)

Cũng trong ngày hôm nay, Đại sứ Nga tại Ba Lan và 3 nước Baltic là Litva, Latvia và Estonia đã được triệu đến Bộ Ngoại giao của mỗi nước. Hiện chưa rõ nguyên nhân của việc triệu các Đại sứ Nga này.

Trước đó, Lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu đã bày tỏ tình đoàn kết với Anh, ủng hộ khẳng định của Anh rằng rất có thể Nga liên quan đến vụ đầu độc này. Một số nước EU cũng đang xem xét khả năng trục xuất các nhà ngoại giao Nga hoặc triệu hồi Đại sứ tại Nga.

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay hoan nghênh sự ủng hộ của các nước Liên minh châu Âu đối với Anh. Tuy nhiên, phía Anh khẳng định, việc lựa chọn các biện pháp phản ứng là quyền quyết định của mỗi nước./.

 

Phạm Hà/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *