(kontumtv.vn) – Nga đã quyết định trục xuất 2 nhà ngoại giao Mỹ khỏi Moscow sau động thái tương tự của Mỹ trong tháng trước.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 9/7 đưa tin, 2 nhà ngoại giao Mỹ bị trục xuất vì những hành động không thiện chí và không phù hợp với cương vị ngoại giao của họ.

TASS dẫn lời Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, cho biết Nga hy vọng Mỹ sẽ nhận thấy những tính chất nguy hiểm trong các hành động gây hấn nhằm vào Nga.

nga truc xuat hai nha ngoai giao my hinh 0
Ông Sergei Ryabkov

Trước đó, Mỹ ngày 17/6 đã trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga để phản ứng với vụ việc mà Mỹ cho là một nhà ngoại giao của mình bị cảnh sát Nga tấn công bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Moscow.

Phía Nga đã phủ nhận cáo buộc của Mỹ cho rằng nhân viên thuộc Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) gác ngoài cổng đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Moscow tấn công một nhà ngoại giao Mỹ khi người này muốn đi vào đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết, hình ảnh của vụ việc đã được camera an ninh ghi lại và phía Nga cũng đã gửi hình ảnh này đến Bộ Ngoại giao Mỹ ngay sau đó./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *