(kontumtv.vn) – Ngày 9/1, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Trung Quốc Tần Cương đã tiến hành điện đàm, trong đó hai bên cam kết thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Chú thích ảnh
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong cuộc điện đàm, ông Tần Cương khẳng định, với sự chỉ đạo chiến lược của nguyên thủ quốc gia hai nước, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga – Trung Quốc trong thời đại mới đang duy trì mức độ phát triển cao, giao lưu và hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau ngày càng trở nên sâu sắc và sự ủng hộ của nhân dân hai nước đối với tình hữu nghị song phương không ngừng được củng cố.

Ngoại trưởng Trung Quốc nhấn mạnh quan hệ Nga – Trung dựa trên nguyên tắc không liên kết, không đối đầu và không chịu sự chi phối của bên thứ ba. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Nga để thực hiện sự đồng thuận mà lãnh đạo hai nước đã đạt được, không ngừng thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển.

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov chúc mừng ông Tần Cương được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc và bày tỏ hy vọng sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với ông Tần Cương để các Bộ Ngoại giao hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ, cùng thực hiện những đồng thuận quan trọng mà lãnh đạo hai nước đã đạt được, thúc đẩy những thành tựu mới trong quan hệ đối tác chiến lược hợp tác toàn diện Nga – Trung.

 Quang Vinh (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *