(kontumtv.vn) – Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ đã được lên kế hoạch từ lâu và sẽ là tâm điểm của dư luận thế giới.

Trợ lý chính sách đối ngoại của điện Kremlin Yuri Ushakov ngày 27/6 cho biết, Nga và Mỹ đã đạt được một thỏa thuận về việc sớm tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Donald Trump. Thông báo được đưa ra sau khi Tổng thống Putin có cuộc gặp với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton tại điện Kremlin.

nga va my dat thoa thuan to chuc cuoc gap thuong dinh hinh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Trợ lý chính sách đối ngoại của điện Kremlin Yuri Ushakov, cuộc gặp sẽ diễn ra ở một nước thứ ba phù hợp với cả hai bên và sẽ cần nhiều tuần để hoàn tất công tác chuẩn bị. Ông Ushakov cho biết, cuộc gặp này đã được lên kế hoạch từ lâu và sẽ là tâm điểm của dư luận thế giới trong mùa hè năm nay. Ông Ushakov cũng cho biết, Nga và Mỹ sẽ công bố thời gian và địa điểm cuộc gặp vào ngày 28/6.

Cuộc gặp dự kiến sẽ diễn ra sau khi tổng thống Đô nan Trăm tham dự thượng đỉnh NATO và thăm Anh vào tháng tới. Một quan chức Mỹ ngày 26/06 cho biết thủ đô Helsinki của Phần Lan đã được cân nhắc để tổ chức sự kiện này./.

 

PV/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *