(kontumtv.vn) – Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng trong tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác song phương trên một loạt các lĩnh vực.

Ngày 2/6, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đã có cuộc điện đàm, tập trung thảo luận về việc thúc đẩy các dự án năng lượng chung.

nga va tho nhi ky thuc day cac du an nang luong chung hinh 1
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim (trái). Ảnh: Sputnik

Trong cuộc thảo luận được phía Thổ Nhĩ Kỳ khởi xướng, hai nhà lãnh đạo đã bàn thảo nhiều vấn đề xoay quanh quan hệ thương mại-kinh tế song phương, xúc tiến các dự án năng lượng chung, bao gồm dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ và nhà máy năng lượng hạt nhân Akkuyu.

Hai bên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các cơ quan có liên quan của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác song phương trên một loạt các lĩnh vực.

Chỉ cách đây vài ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cũng đã điện đàm, thảo luận vấn đề hợp tác kinh tế, năng lượng. Hai bên đều bày tỏ sự hài lòng trước tiến triển của các dự án nhà máy năng lượng hạt nhân Akkuyu và đường ống khí đốt tự nhiên Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. Hai bên cũng nhấn mạnh việc sử dụng đồng nội tệ trong thương mại song phương./.

Phương Anh/VOV1
Theo Tân Hoa Xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *