(kontumtv.vn) – Các chuyến bay thẳng giữa Nga và Ukraine sẽ dừng lại, sau khi cả hai nước đều đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào các hãng hàng không.

Ukraine tháng trước cho biết sẽ cấm các chuyến bay trực tiếp do các hãng hàng không Nga thực hiện, bao gồm hãng hàng không Aeroflot từ 25 tháng 10 để trừng phạt hãng này đã thực hiện chuyến bay tới đảo Crưm. Ukraine cũng cấm các máy bay Nga chở vũ khí hay binh lính bay qua lãnh thổ Ukraine.

Nga ngay lập tức có biện pháp đáp trả bằng việc đóng cửa các hãng hàng không Ukraine , cũng có hiệu lực hôm nay. Chủ tịch Các hãng hãng không quốc tế Ukraine Yuri Miroshnikov cho rằng, chính trị là lí do chính khiến các chuyến bay bị hủy bỏ và hành khách của cả hai nước đang phải trả giá cho quyết định này.

nga va ukraine cat dut giao thong hang khong hinh 0
Các chuyến bay thẳng từ Nga sang Ukraine và ngược lại sẽ bị hủy bỏ. (Ảnh: RT)

Ông Yuri Miroshnikov cho biết: “Các hãng hàng không Ukraine và các hãng hàng không quốc tế Ukraine, với tôi là người đứng đầu đã  không vi phạm luật của Nga cũng như  thỏa thuận liên chính phủ về giao thông hàng không giữa hai bên. Vì vậy, chỉ có lí do chính trị khiến cho chính phủ hai nước đưa ra các biện pháp trả đũa lẫn nhau. Những hành động này sẽ ảnh hưởng đến các hành khách cả hai nước”

Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine cho biết đang tham vấn với các quan chức Nga về vấn đề này. Theo ước tính của Bộ này, có khoảng 657.000 chuyến bay chở hành khách giữa hai nước trong nửa đầu năm 2015, trong đó các hàng hãng không Nga chiếm 2/3 số này. Bộ trưởng Giao thông của Nga ước tính, thiệt hại từ việc không bán được vé ở cả hai quốc gia sẽ vào khoảng 110 triệu đô la một năm./.

Phạm Hà/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *