(kontumtv.vn) – Thủ đô Baghdad của Iraq ngày 17/5 trải qua một ngày đẫm máu khi có đến 69 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong loạt vụ đánh bom liên tiếp.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm 1 trong số 3 vụ tấn công này. Đó là vụ đánh bom liều chết xảy ra ở quân al-Shaab tập trung đông người Hồi giáo dòng Shiite làm 34 người thiệt mạng và 75 người bị thương.

Trong khi đó, một vụ đánh bom xe gần khu ngoại ô Sadr City cũng có đông người Shiite sinh sống đã làm 18 người khác thiệt mạng và 35 người bị thương.

ngay dam mau tai iraq, 69 nguoi thiet mang vi danh bom hinh 0
Vụ đánh bom xe gần khu ngoại ô Sadr City đã làm 18 người khác thiệt mạng và 35 người bị thương. (ảnh: AP).

Hai vụ đánh bom còn lại xảy ra ở khu al-Rasheed phía Nam thủ đô Baghdad làm thêm 8 người chết và 22 người bị thương và khu Habibiya làm 9 người chết và 18 người bị thương.

Chính phủ Iraq đang đứng trước những lời chỉ trích vì không thể đảm bảo an ninh cho thủ đô trong khi nỗ lực đẩy lùi nhóm phiến quân này.

Các vụ tấn công liều chết xảy ra hàng tuần trong khi Thủ tướng Haider al-Abadi đang phải vật lộn với một cuộc chiến khác trên chính trường xuất phát từ ý định của ông về việc cải tổ nội các để chống tham nhũng.

Thủ tướng Iraq cảnh báo, bế tắc chính trị kéo dài có thể ảnh hưởng đến những thành quả mong manh của cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại đất nước này./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters,AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *