(kontumtv.vn) – Tại phiên tòa, hai nghi phạm Bilal Mohammed và Mieraili Yusufu đều phủ nhận cáo buộc thực hiện vụ đánh bom này đền Erawan.

Hôm qua (16/02), Tòa án quân sự Thái Lan chính thức mở phiên xét xử hai nghi phạm trong vụ đánh bom đẫm máu tại đền Erawan ngày 17/8/2015, khiến 20 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương. Tại phiên tòa, hai nghi phạm người Duy Ngô Nhĩ, Bilal Mohammed và Mieraili Yusufu đều phủ nhận cáo buộc thực hiện vụ đánh bom này.

nghi can danh bom den erawan phu nhan cao buoc hinh 0
Cảnh sát Thái Lan khám nghiệm hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: Xuân Hùng)

Trước đó cảnh sát Thái Lan khẳng định cả hai nghi can đều đã nhận tội, tuy nhiên sau khi nghe thẩm phán đọc cáo trạng với 10 tội danh, trong đó có tội mưu sát, giết người có chủ đích, tàng trữ vũ khí trái phép và nhập cảnh bất hợp pháp, cả hai nghi can này đều phủ nhận. Mohammed chỉ nhận tội nhập cảnh vào Thái Lan bất hợp pháp, còn luật sư của anh ta thì khẳng định thân chủ của ông chưa từng nhận tội và yêu cầu tòa án xác minh cáo buộc Mohammed đã bị cảnh sát tra tấn và bức cung.

Phản ứng lại sự việc, Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan – Chakthip Chaijinda tuyên bố, ông không lo lắng việc các nghi phạm phủ nhận cáo buộc vì họ có quyền rút lời khai, hiện cảnh sát Thái Lan đã có đầy đủ bằng chứng và nhân chứng để truy tố họ. Ông Chakthip cũng phủ nhận cáo buộc việc cảnh sát tra tấn và bức cung trong quá trình thẩm vấn.

Tòa án Quân sự cho phép Mieraili có 30 ngày để tìm luật sư và phiên tòa xét xử sẽ mở trở lại vào ngày 20 đến 22/4 để các bên đệ trình bằng chứng./

Xuân Hùng/VOV-Bangkok

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *