(kontumtv.vn) – Ngày 10/11, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng nước này Antony Blinken sẽ đến thành phố Sharm el-Sheikh (Ai Cập) để tham dự Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27), sau đó sẽ tới Campuchia, Indonesia và Thái Lan.

Chú thích ảnh
 Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phát biểu tại Washington, DC. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Thông báo nêu rõ tại thành phố Sharm el-Sheikh ngày 11/11, Ngoại trưởng Blinken sẽ cùng Tổng thống Joe Biden tham dự COP27 để góp tiếng nói thúc giục các quốc gia thực hiện các cam kết về khí hậu, phù hợp với mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt toàn cầu ở 1,5 độ C theo Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và để góp phần đảm bảo hội nghị đáp ứng nhu cầu của các nước đang phát triển.

Sau đó, ông Blinken sẽ tháp tùng Tổng thống Biden đến Phnom Penh (Campuchia) dự Hội nghị cấp cao Mỹ – ASEAN và Hội nghị cấp cao Đông Á. Tại các hội nghị này, Washington sẽ tái khẳng định quan hệ đối tác với ASEAN và thảo luận về những thách thức khu vực và toàn cầu.

Từ ngày 13 – 16/11 tại Bali (Indonesia), Ngoại trưởng Blinken tháp tùng Tổng thống Biden dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20). Tại hội nghị, Mỹ sẽ củng cố cam kết hợp tác với các đối tác G20 để giải quyết những thách thức lớn như biến đổi khí hậu và tác động toàn cầu do xung đột tại Ukraine gây ra, trong đó có năng lượng, an ninh lương thực và khả năng tài chính.

Từ ngày 16 – 17/11 tại Bangkok (Thái Lan), ông Blinken sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) nhằm thúc đẩy các chính sách kinh tế ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương hướng tới thương mại và đầu tư tự do, công bằng, cởi mở, cũng như tăng trưởng bao trùm và bền vững./.

Nguyễn Hằng (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *