(kontumtv.vn) – Mỹ sẽ có sự hỗ trợ lớn hơn với Bỉ và các nước Liên minh châu Âu đối phó với mối đe dọa của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 25/3 cam kết Mỹ sẽ có sự hỗ trợ lớn hơn với Bỉ và các nước Liên minh châu Âu đối phó với mối đe dọa của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Bỉ Charles Michel, Ngoại trưởng Mỹ đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Bỉ trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Ông Kerry khẳng định, Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Bỉ và các quốc gia châu Âu đối mặt với thảm kịch này. Mỹ sẽ tiếp tục có bất cứ sự hỗ trợ cần thiết nào trong việc điều tra cũng như buộc những kẻ khủng bố phải  chịu trách nhiệm pháp lí. Ngoại trưởng Mỹ cũng kêu gọi sự đoàn kết của người dân các nước trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

ngoai truong my cam ket tang cuong ho tro bi va eu doi pho voi is hinh 0
Các nghi phạm tấn công sân bay Bỉ xuất hiện trong camera an ninh. Ảnh: Cảnh sát Bỉ.

Ông Kerry khẳng định: “Chúng ta sẽ không run sợ. Chúng ta sẽ đối mặt với mối đe dọa này bằng sức mạnh lớn hơn và tiếp tục cuộc chiến cho đến khi xóa bỏ hết những gốc rễ của tội ác này. Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các nước và tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ thành công trong việc tiêu diệt IS, khôi phục lại hòa bình cho người dân thế giới”.

Chuyến thăm Bỉ của Ngoại trưởng Kerry cũng nhằm thể hiện sự ủng hộ của Mỹ đối với cuộc chiến chống khủng bố mà chính phủ Bỉ đang tiến hành, đặc biệt sau loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Brussels hôm 22/3 vừa qua, khiến hàng trăm người thương vong. Các quan chức Mỹ cũng xác nhận có 2 công dân nước này thiệt mạng trong các vụ tấn công tại Bỉ./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *