(kontumtv.vn) – Tờ Bangkok Post đêm 15/12 dẫn nguồn Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã hủy chuyến thăm tới Thái Lan dự kiến vào ngày 16/12 sau khi một phóng viên đi cùng phái đoàn mắc COVID-19.

Chú thích ảnh
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Đại sứ quán Mỹ cho biết Ngoại trưởng Blinken đã thông báo cho người đồng cấp Thái Lan Don Pramudwinai về quyết định nói trên. Tối 15/12, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan đã xác nhận cuộc gặp bị hủy.

Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng Blinken đã rút ngắn lịch trình thăm các nước Đông Nam Á sau khi phái đoàn Mỹ ghi nhận một thành viên mắc COVID-19. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết quyết định được đưa ra nhằm giảm thiểu nguy cơ từ dịch bệnh, ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các bên liên quan. Ngoại trưởng Mỹ đã điện đàm với người đồng cấp Thái Lan và bày tỏ lấy làm tiếc vì phải rút ngắn lịch trình chuyến thăm. Theo kế hoạch ban đầu, ông Blinken sẽ có các cuộc làm việc với các quan chức Thái Lan, hội kiến Thủ tướng Prayut Chan-o-cha trong ngày 16/12. Ca bệnh COVID-19 mới được xác nhận trong ngày 15/12 khi Ngoại trưởng Blinken và phái đoàn Mỹ đang ở Malaysia. Trước đó, ông đã thăm và làm việc tại Indonesia trong hai ngày.

Đây là chuyến công du đầu tiên đến Đông Nam Á của Ngoại trưởng Blinken kể từ khi Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền đầu năm nay. Trước thềm chuyến thăm, một quan chức ngoại giao Mỹ cho biết ông Blinken sẽ theo đuổi các mục tiêu trong chính sách của chính quyền Tổng thống Joe Biden về tăng cường quan hệ với Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng như thảo luận về tầm nhìn của nhà lãnh đạo Mỹ đối với cơ chế hợp tác kinh tế của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Ngọc Quang (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *