(kontumtv.vn) – Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 7/9 cho biết, Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ thăm chính thức Việt Nam, Campuchia, Singapore và Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 10-15/9 theo lời mời của người đồng cấp của các nước này.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong chuyến công du lần này, Ngoại trưởng Vương Nghị sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10-12/9. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, tại Việt Nam, Ngoại trưởng Vương Nghị sẽ đồng chủ trì Phiên họp lần thứ 13 của Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Trung – Việt cùng với Phó Thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh.

Về mục đích của chuyến thăm, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, bốn quốc gia mà ông Vương Nghị chuẩn bị đến thăm đều là những nước láng giềng gần gũi, đồng thời là đối tác quan trọng của Trung Quốc, và các nước này đã và đang cùng Trung Quốc ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 toàn cầu cũng như phục hồi sau đại dịch.

Ông Uông Văn Bân cho biết thêm, các chuyến thăm sắp tới của nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc cho thấy Bắc Kinh coi trọng việc tăng cường hợp tác với các nước này, cùng sự chân thành của Trung Quốc nhằm thúc đẩy tình hữu nghị với các nước láng giềng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, các bên liên quan cũng sẽ thảo luận về việc bảo vệ chủ nghĩa đa phương và duy trì sự công bằng toàn cầu, cũng như hòa bình và ổn định trong khu vực.

Theo Thời báo Hoàn Cầu – ấn bản của  Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 7/9, các chuyến thăm của Ngoại trưởng Vương Nghị sẽ chủ yếu tập trung vào phòng chống dịch bệnh và hợp tác phát triển, cũng như xây dựng một cộng đồng với tương lai chung cho nhân loại.

Tiến Trung (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *