(kontumtv.vn) – Trước đó, họ phải chịu đói khát và lênh đênh trên biển nhiều tuần qua sau khi bị bọn buôn người bỏ rơi.

Ngày 20/5, hơn 300 người nhập cư, trong đó có cả trẻ em đã được các ngư dân giải cứu ngoài khơi bờ biển của tỉnh Aceh, miền Bắc Indonesia. Cơ quan giảm nhẹ thiên tai của Indonesia đã hỗ trợ kịp thời những người này.

Trước đó, họ phải chịu đói khát và lênh đênh trên biển nhiều tuần qua sau khi bị bọn buôn người bỏ rơi.

Con tàu trên được phát hiện từ hôm 14/5 khi đang trôi nổi trên biển do động cơ bị hỏng. Hải quân Thái Lan và Malaysia đã cung cấp thực phẩm và nước uống cho những người trên tàu và có tới 3 lần họ cố gắng đẩy nó trở ra biển. Con tàu sau đó đột nhiên biến mất.

Tàu Hải quân Thái Lan áp tải một tàu chở người nhập cư đến vùng biển quốc tế (Ảnh Reuters)

Thông tin về vụ giải cứu trên được đưa ra giữa bối cảnh Ngoại trưởng ba nước Malaysia, Indonesia và Thái Lan có cuộc họp khẩn cấp tại thủ đô Kuala Lumpua của Malaysia thảo luận về cuộc khủng hoảng người nhập cư trong khu vực.

Trong khi Indonesia và Malaysia cho biết sẽ không tìm kiếm những người nhập cư mà chỉ cố gắng đưa tàu vào bờ và cung cấp nơi ở tạm thời cho họ, với điều kiện cộng đồng quốc tế phải giúp đỡ để đưa những người nhập cư này hồi hương hay tái bố trí nơi ở cho họ trong vòng 1 năm thì Thái Lan vẫn chưa có ý kiến gì về vấn đề này.

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) ước tính hiện có gần 4.000 người dân tộc Rohingya từ Myanmar và Bangladesh đang trên biển trong tình trạng không có thức ăn lẫn nước uống./.

Vũ Anh Tuấn/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *