(kontumtv.vn) – Liên đoàn sinh viên Hong Kong và tổ chức Học dân Tư triều kêu gọi người biểu tình quay trở lại chiếm đóng các tuyến đường trung tâm vào tối 30/11.

Sau khi cảnh sát triển khai thành công chiến dịch giải tán biểu tình và tháo gỡ vật cản trên các tuyến phố ở Hong Kong (Trung Quốc), hoạt động biểu tình ở đây lại xuất hiện những dấu hiệu phức tạp mới.

Liên đoàn sinh viên Hong Kong và tổ chức Học dân Tư triều (Một tổ chức về trào lưu tư tưởng mới của học sinh trung học phổ thông ở Hong Kong) đã kêu gọi người biểu tình quay trở lại chiếm đóng các tuyến đường trung tâm vào tối ngày 30/11. Trước đó, ngày 29/11 cũng đã xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình, buộc cảnh sát phải bắt 28 người.

Cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát Hong Kong ngày 29/11

Trước thông tin Liên đoàn sinh viên Hong Kong và tổ chức Học dân Tư triều kêu gọi những người biểu tình mang theo các vật dụng quay trở lại tập trung tại những tuyến đường phố ở khu vực trung tâm vào tối hôm nay, nhằm gia tăng các hoạt động biểu tình, cảnh sát Hong Kong đã lên tiếng cho rằng đây là những hành động vi phạm pháp luật đồng thời kêu gọi người dân Hong Kong không nên nghe theo.

Bà Fanny Law, thành viên Hội đồng lập pháp Hong Kong cho rằng, việc gia tăng các hoạt động biểu tình, chiếm đóng tại các tuyến phố là hành động vi phạm pháp luật, không phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

“Tôi xin nhấn mạnh rằng, quyết định của Chính phủ Trung ương là không thể thay đổi. Việc những người biểu tình gia tăng các hoạt động nhằm gây sức ép đòi Uỷ ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc thay đổi quyết định đã ban hành là không phù hợp với tình hình thực tế. Nếu gia tăng các hoạt động biểu tình chẳng khác nào lấy đá tự đập vào chân mình” – bà Fanny Law cho biết.

Trước tình hình căng thẳng gia tăng, số đông người dân Hong Kong đã tập trung tại vườn hoa trung tâm ở khu vực Trung Hoàn, bày tỏ thái độ bất bình với các hoạt động biểu tình./.

Lê Bảo – Hà Thắng/VOV – Bắc Kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *