(kontumtv.vn) – Tỷ phú Donald Trump trước đó làm dậy sóng dư luận Mỹ và cộng đồng người Hồi giáo trên khắp thế giới khi kêu gọi “cấm cửa” người Hồi giáo vào Mỹ.

Người Hồi giáo ở Mỹ hôm qua (08/12) đã lên án phát biểu của ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống 2016 Donald Trump cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ. Nhiều người cho biết họ cảm thấy bị tổn thương sau khi nghe phát biểu vừa nêu. Nhiều ý kiến cho rằng, khủng bố không đại diện cho bất kỳ tôn giáo nào và người Hồi giáo là một phần của nước Mỹ.

nguoi hoi giao khap the gioi len an phat bieu cua ong donald trump hinh 0
Ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống 2016 Donald Trump 

Trước đó, tỷ phú Donald Trump làm dậy sóng dư luận Mỹ và cộng đồng người Hồi giáo trên khắp thế giới khi trong tuyên bố vận động tranh cử, kêu gọi “đóng cửa hoàn toàn” đối với những người Hồi giáo muốn vào Mỹ. Đây là phản ứng cứng rắn nhất của một ứng cử viên tổng thống sau vụ hai tín đồ Hồi giáo gây ra vụ xả súng đẫm máu hồi tuần trước tại thành phố San Bernadino, tiểu bang California.

Nhà Trắng kêu gọi đảng Cộng hòa ra tuyên bố không ủng hộ ông Trump, người đang là ứng cử viên sáng giá của đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson cho rằng, bình luận mang tính chất kỳ thị người Hồi giáo, có thể làm phương hại tới an ninh của Mỹ.

Thủ tướng Pháp, Anh, các quan chức Liên Hợp Quốc cùng cộng đồng người Hồi giáo ở các nước châu Á đều đồng loạt lên án bình luận của tỷ phú Donald Trump./.

Trần Nga/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *