(kontumtv.vn) – Theo tổ chức chuyên theo dõi các trang mạng Hồi giáo SITE, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 2/9 đã tung một đoạn video quay cảnh phiến quân chặt đầu nhà báo thứ hai của Mỹ.

Nhà báo Mỹ, IS, Nhà nước Hồi giáo, chặt đầu
Cảnh trong video nhà báo Steven Sotloff bị giết hại. (Ảnh: Reuters)

Trong đoạn video, người bị hành quyết là nhà báo tự do người Mỹ Steven Sotloff, 31 tuổi. Steven Sotloff mất tích khi đang đưa tin tại Syria hồi tháng 8/2013. Nhà báo này có mặt trong đoạn băng công bố trước đó quay cảnh đồng nghiệp James Foley bị chặt đầu.

Trong đoạn video, Sotloff mặc bộ đồ màu cam và quỳ trên sa mạc. Một phiến quân bịt mặt đứng cạnh Sotloff. Tên này lên án các vụ tấn công của Mỹ nhằm vào IS, rồi giết hại Sotloff. Phiến quân này dọa sẽ giết thêm một con tin khác người Anh là David Haines.

Kênh truyền hình Mỹ CNN cho biết chưa xác minh được Haines là ai, nhưng theo báo Washington Post thì đây có thể là một nhân viên cứu trợ bị bắt hồi tháng 3/2013. Hiện tình báo Mỹ đang xác minh tính chính xác của video giết hại nhà báo Mỹ Steven Sotloff.

Trước đó, hôm 19/8, tổ chức khủng bố trên đã công bố một đoạn video quay cảnh giết hại nhà báo Mỹ James Foley. Vụ việc này đã gây chấn động dư luận thế giới.

Thanh Vân/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *