(kontumtv.vn) – Ngày 5/5, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát cuộc “tập trận tấn công” của các đơn vị phòng thủ ở khu vực bờ biển phía Đông nước này.

Ngày 5/5, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin, Nhà lãnh đạo Triều  Tiên Kim Jong-un đã giám sát cuộc “tập trận tấn công” của các đơn vị phòng thủ ở khu vực bờ biển phía Đông nước này hôm qua.

nha lanh dao trieu tien thi sat vu dien tap tan cong hinh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc tập trận của Lực lượng phòng không và phòng không Triều Tiên hôm 17-4. Ảnh minh họa/KCNA via Reuters

Mục đích của cuộc tập trận là để thử nghiệm hiệu suất của các hệ thống phóng rốc-két đa nòng tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật của các đơn vị phòng thủ.

Ngày 4/5, Triều Tiên đã phóng một số vật thể bay tầm ngắn chưa xác định với tầm bắn từ 70-200 km trên biển. Chưa thể xác định các vật thể bay này có phải là tên lửa đạn đạo hay không. Giới chức Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích chi tiết các vật thể này.

Vụ phóng được coi là thông điệp cứng rắn mà nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi tới Tổng thống Mỹ trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân đang bế tắc, chứng tỏ Triều Tiên đang ngày càng mất kiên nhẫn với cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ với Mỹ, cũng như hợp tác kinh tế liên Triều gần như không tiến triển./.

Phạm Hà/VOV1

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *