(kontumtv.vn) – Bộ Tư pháp Mỹ ngày 10/10 thông báo, một nhân viên tình báo Trung Quốc đã bị bắt giữ ở Bỉ và được dẫn độ sang Mỹ để xét xử với tội danh gián điệp kinh tế.

Yangjun Xu, Phó giám đốc Văn phòng Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc tại tỉnh Giang Tô đã được dẫn bộ sang Mỹ để xét xử vào ngày 9/10. Đây là lần đầu tiên một nhân viên tình báo Trung Quốc được dẫn độ sang Mỹ.

nhan vien tinh bao trung quoc bi dan do sang my de xet xu hinh 1
(Ảnh: Bưu điện Washington)

Theo thông cáo của Cục điều tra liên bang Mỹ, việc dẫn độ nhân viên này cho thấy chính phủ Trung Quốc đã giám sát trực tiếp các hoạt động gián điệp kinh tế chống lại Mỹ. Nhân viên tình báo này bị cáo buộc âm mưu thực hiện các hoạt động gián điệp kinh tế và đánh cắp các bí mật thương mại từ nhiều công tư hàng không và vũ trụ của Mỹ.

Thông tin về việc dẫn độ nhân viên tình báo Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ gia tăng chỉ trích Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại cũng như quan hệ song phương giữa hai cường quốc đang xuống dốc.

Tuần trước, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã cáo buộc các cơ quan an ninh Trung Quốc đã đứng đằng sau các vụ đánh cắp hàng loạt công nghệ của Mỹ./.

 

PV/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *