(kontumtv.vn) – Nhật Bản hôm qua (31/08) đã lên tiếng )hối thúc Mỹ đề xuất Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Phát biểu trước báo giới, đại sứ Nhật Bản tại Liên Hợp Quốc Koro Bessho cho biết, Nhật Bản muốn Hội đồng Bảo an sẽ đưa ra một nghị quyết cứng rắn đối với Triều Tiên và Nhật Bản sẽ thảo luận kỹ lưỡng vấn đề này với phía Mỹ. Tuy nhiên, không nói rõ các biện pháp trừng phạt mà Nhật Bản sẽ đề xuất là gì.

nhat ban hoi thuc my de xuat lhq thong qua lenh trung phat trieu tien hinh 1
Triều Tiên vấp phải sự phản đối của nhiều nước vì phóng tên lửa qua không phận Nhật Bản. (Ảnh: AP)

Theo các nguồn tin ngoại giao, các biện pháp trừng phạt mới mà Nhật Bản đề xuất có thể áp dụng đối với nguồn cung dầu khí và lĩnh vực xuất khẩu dệt may của Triều Tiên. Giới phân tích nhận định, việc gia tăng trừng phạt đối với Triều Tiên có thể sẽ vấp phải sự phản đối của Nga và Trung Quốc.

Trong cuộc họp khẩn diễn ra vào sáng qua (30/08 – theo giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã ra tuyên bố lên án vụ Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản, coi đây là “mối đe dọa thái quá”, đồng thời yêu cầu Triều Tiên không được tiến hành thêm bất kỳ vụ thử tên lửa nào và chấm dứt toàn bộ chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa.

Tuy nhiên, tuyên bố lần này của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc do Mỹ soạn thảo không đe dọa có thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *