(kontumtv.vn) – Rạng sáng nay (16/4), một trận động đất cường độ 7,3 richter tiếp tục xảy ra ở tỉnh Kumamoto- miền Nam Nhật Bản.

Phóng viên VOV thường trú tại Nhật Bản đưa tin: trận động đất sáng nay khiến toàn bộ khu vực tây nam Nhật Bản bị rung chuyển mạnh, một tòa nhà bị hư hỏng hoàn toàn và cư dân khu vực này trở nên hoảng loạn sau khi phải hứng chịu liên tiếp những dư chấn của trận động đất kể từ đêm 14/4 vừa qua.

nhat ban lai rung chuyen boi tran dong dat thu 2, manh 7,3 do richter hinh 0
Hậu quả động đất ở Nhật Bản. Ảnh: Sputnik News.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động xảy ra vào lúc 1h25′ (theo giờ địa phương), tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 10 km và được đánh giá ở cấp độ 6, cấp độ cao thứ hai trong thang cường độ địa chấn Nhật Bản. Cảnh báo sóng thần cũng đã được các cơ quan chức năng của Nhật đưa ra. Đến nay, vẫn chưa có các báo cáo về số người thương vong do trận động đất này gây ra.

Vào lúc 21h26′ tối ngày 14/4 tại thị trấn Mashaki, tỉnh Kumamoto, cũng xảy ra một trận động đất mạnh với cường độ 6,5 độ richter, được đánh giá ở cấp độ 7 – cấp độ cao nhất trong thang cường độ địa chấn Nhật Bản, làm 9 người chết và gần 900 người khác bị thương, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân tại tỉnh Kumamoto.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính phủ đã thực hiện mọi nỗ lực để cứu hộ: “Chúng tôi đang nỗ lực để đánh giá mức độ thiệt hại và giải cứu những người bị mắc kẹt trong trận động đất. Ngoài ra, tôi cũng đã lệnh cho các cơ quan chức năng cung cấp thông tin cho người dân một cách sớm nhất”.

Trước đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, cơ quan cứu nạn nước này đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại báo nhà bị đổ và các nạn nhân bị mắc kẹt, hầu hết từ thị trấn Mashiki, nơi có mức độ rung lắc lớn nhất./.

 

Ngọc Huân/VOV-Tokyo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *