(kontumtv.vn) – Phía Nhật Bản định tăng số nhân viên trong hệ thống cảnh báo khẩn cấp lên nhằm phát hiện được các dấu hiệu chuẩn bị phóng tên lửa của Triều Tiên.

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch tăng cường số nhân viên trong hệ thống cảnh báo khẩn cấp trên cả nước nhằm đối phó với các vụ tên lửa chiến lược thời gian qua của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

nhat ban tang cuong luc luong doi pho voi ten lua trieu tien hinh 0
Tên lửa Triều Tiên. Ảnh: amercianpatriotdaily.

Nhật Bản có 2 hệ thống J-Alert và Em-Net nhằm thông báo tới người dân khi xảy ra một vụ phóng tên lửa và để tính toán điểm rơi của tên lửa này.

Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản cho biết nước này đã nhiều lần thất bại và không phát hiện được các dấu hiệu chuẩn bị phóng tên của Triều Tiên trong năm nay, trong đó có vụ phóng hôm 3/8 vừa qua.

Hồi tháng 2, Triều Tiên được cho là đã phóng thử một tên lửa chiến lược tầm xa.

Nhật Bản cũng xác nhận Triều Tiên đã tiếp tục phóng 8 tên lửa chiến lược sau đó.

Hôm 3/8, Triều Tiên cũng được cho là đã phóng một tên lửa tầm trung bay xa khoảng 250 kilomet và lần đầu tiên rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Sau vụ phóng này, giới chức Nhật Bản lo ngại Triều Tiên đang che giấu tốt hơn việc chuẩn bị tiến hành các vụ phóng tên lửa.

Để đối phó với các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Nhật Bản ngày 8/8 đã ra lệnh cho các lực lượng phòng vệ sẵn sàng bắn hạ bất cứ vật thể nào được bắn về phía lãnh thổ nước này./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm TinTheo NHK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *