(kontumtv.vn) – Thông báo này được Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đưa ra sau cuộc gặp người đồng cấp Nga tại Moscow.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 31/7 cho biết, Nhật Bản vừa yêu cầu Nga giảm hoạt động quân sự trên quần đảo tranh chấp mà Moscow gọi là Nam Kuril, còn Tokyo gọi là vùng lãnh thổ phương Bắc.

Thông báo này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera  đưa ra sau cuộc gặp người đồng cấp Nga tại Moscow.

nhat ban yeu cau nga giam hoat dong quan su tren quan dao tranh chap hinh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera. (Ảnh: Japan Times)

Ông Onodera nhấn mạnh: “Chúng tôi đã yêu cầu phía Nga thực hiện các biện pháp cụ thể vì Nga đang xây dựng tiềm năng quân sự của mình trên 4 hòn đảo ở phương Bắc”.

Cũng nhân dịp này, người đứng đầu ngành quốc phòng Nhật Bản một lần nữa khẳng định thêm rằng, các trạm phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis trên mặt đất được triển khai nhằm mục đích để bảo vệ an ninh Nhật Bản, chứ  không đặt ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với Nga.

Nhật Bản từng tuyên bố sẽ triển khai 2 lá chắn phòng thủ tên lửa trên mặt đất Aegis Ashore trị giá 1,8 tỷ USD vào năm 2023 nhằm đối phó với chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Nhật Bản đã vấp phải phản ứng quyết liệt từ Nga khi cho rằng hệ thống phòng thủ tên lửa này có thể gây tổn hại quan hệ song phương./.

 

Phương Anh/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *