(kontumtv.vn) – Các nước châu Á đã sẵn sàng chào đón năm mới Đinh Dậu. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người dân.

Các nước châu Á đã sẵn sàng chào đón năm mới Đinh Dậu trong niềm hân hoan và màu đỏ rực rỡ của cờ, hoa, đèn lồng. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người dân các nước trên thế giới đón Tết Đinh Dậu.

Sau khi dọn dẹp đường phố, người dân Trung Quốc trang hoàng nhà cửa để đón năm mới. Hình ảnh những chiếc đèn lồng đỏ và hình biểu tượng con gà ngập tràn trên các con phố, vì đối với họ, màu đỏ tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng.

nhieu nuoc chau a don tet dinh dau hinh 1
Không khí đón năm mới diễn ra tại nhiều quốc gia châu Á.
(Ảnh minh họa: KT)

Đường phố tại Trung Quốc hôm nay cũng bớt đông đúc hơn, khi trong tuần qua chứng kiến “một cuộc đại di cư” được cho là lớn nhất thế giới khi người dân Trung Quốc trở về quê đón tết.

Trong ngày cuối cùng của năm, vẫn còn đâu đó hình ảnh những người vội vã về quê đón tết muộn cùng gia đình. Đối với họ, được đoàn tụ cùng với người thân trong khoảnh khắc những ngày đầu năm mới sẽ rất quan trọng.

Một người dân đang đợi tàu ở ga xe lửa Thượng Hải chia sẻ: “Tôi rất vui vì sắp được gặp cha mẹ người thân cũng như bạn bè mình. Tôi đã đi làm xa nhà 1 năm nay rồi và chưa nhìn thấy họ. Vì vậy, cảm giác bây giờ thật khó có thể diễn tả được”

Tại Thủ đô Seoul, những phụ nữ Hàn Quốc cũng hoàn tất công việc dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa và nấu nướng phục vụ các thành viên trong gia đình. Trong khi đó, nam giới cũng bận rộn với những công việc mang tính lễ nghi truyền thống.

Năm mới khá ngắn ngày nên nhiều người dân Hàn Quốc lựa chọn đi nghỉ ở nước ngoài hoặc đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trong  nước. Theo ước tính của Viện giao thông Hàn Quốc, có khoảng 31,15 triệu người trở về quê hay đến các địa điểm du lịch trên toàn quốc trong những ngày nghỉ lễ.

Hôm nay là ngày cuối cùng của năm con Khỉ, nhưng nhiều đường phố bán đồ trang trí cũng như cây cảnh may mắn cho cộng đồng người Hoa đón năm mới tại Campuchia vẫn nhộn nhịp tại Thủ đô Phnom Peng. Những cây cảnh được nhiều người mua năm nay đó là cây có hoa vàng, biểu tượng cho việc buôn bán thịnh vượng.

Một người mua hoa cho biết: “Theo truyền thống, năm nay là năm con gà và là một năm tốt lành. Chúng ta sẽ có nhiều may mắn”.

Tại Singapore, nhân dịp đón năm mới Đinh Dậu, đường phố sáng rực bởi ánh sáng từ khoảng 5.500 lồng đèn thủ công – số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Những chiếc đèn lồng sẽ mô tả các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của một chú gà, kể từ khi là một chú gà con đến khi trổ mã thành một chú gà trống.

Đặc biệt, điểm nhấn trong tác phẩm ánh sáng này sẽ là một lồng đèn hình gà trống cao hơn 10 mét.

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người dân các nước đón mừng Năm mới Đinh Dậu. Tổng Thư kí Liên hợp quốc Antonio Guterres hi vọng, năm mới con Gà sẽ là một năm tốt lành cho người dân thế giới.

“Năm con gà tượng trưng cho sự bắt đầu và khởi đầu mới. Tôi xin nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng, sự quyết tâm và trách nhiệm. Những điều này sẽ là động lực dẫn đường cho chúng ta trong những lúc khó khăn. Năm 2017 là năm của hòa bình và chúng ta phải hợp tác cùng nhau để vượt qua xung đột, lạm dụng nhân quyền, đói nghèo và các cuộc khủng hoảng. Điều quan trọng là chúng ta phải hợp tác để ngăn chặn những điều này xảy ra. Đó cũng là ưu tiên hàng đầu của Liên Hợp quốc”.

Thủ tướng Anh Teresa May cũng nhấn mạnh những phút giây đầm ấp bên gia đình trong những ngày đầu năm mới.

“Tôi muốn gửi lời chúc tốt nhất đến với những người dân đón mừng năm mới Đinh Dậu. Từ các hội chợ tại Bắc Kinh, màn pháo hoa tại Hong Kong, các cuộc diễu hành ở London, những gia đình và cộng đồng đang quây quần cùng nhau hướng đến năm mới phía trước”, Thủ tướng Anh Teresa May bày tỏ.

Các nhà lãnh đạo Pakistan, Etiopia cũng gửi những lời chúc mừng đến người dân thế giới đón mừng năm mới Đinh Dậu./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *