(kontumtv.vn) – Nhiều nước trên thế giới đã kịch liệt lên án vụ đánh bom xảy ra hôm qua (12/1) tại Istanbul, làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Singapore hôm qua đã kịch liệt lên án vụ đánh bom nhằm vào cổ Sultanahmet ở Istanbul, một điểm du lịch đông khách khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Singapore cho biết, đại sứ quán Singapore tại Thổ Nhĩ Kỳ đã liên hệ với các công dân nước này tại đây để đảm bảo là họ vẫn an toàn. Phía Singapore cũng đã liên hệ chặt chẽ với nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ để giám sát chặt tình hình.

nhieu nuoc len an vu danh bom tai tho nhi ky hinh 0
Tổ chức IS được cho là đứng sau vụ đánh bom này. (Ảnh: AP)

Hy Lạp cùng ngày cũng đã lên án vụ đánh bom, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với Thổ Nhĩ Kỳ. Thông báo do Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ công bố bày tỏ chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng và hy vọng những người bị thương sẽ sớm hồi phục. Giới chức Hy Lạp cũng đang liên hệ chặt chẽ với nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ để xác định xem có công dân Hy Lạp nào thiệt mạng trong vụ nổ trên hay không.

Pakistan cùng ngày cũng đã lên án vụ nổ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Ngoại giao Pakistan trong một thông cáo cũng bày tỏ tình đoàn kết chặt chẽ với chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trong những tháng gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra nhiều vụ nổ bom lớn. Hơn 30 người đã thiệt mạng khi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành vụ tấn công liều chết tại thị trấn Suruc, gần biên giới với Syria, hồi tháng 7 năm ngoái. Tiếp sau đó, hồi tháng 10, hai vụ đánh bom liều chết cũng đã xảy ra bên ngoài một nhà ga đường sắt lớn ở thủ đô Ankara làm hơn 100 người chết. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng vụ tấn công này cũng do một chi nhánh địa phương của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tiến hành./.

Hồng Nhung/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *