(kontumtv.vn) – Ngay trong ngày đầu năm 2017, trên thế giới đã phải trải qua những giờ phút đau thương khi xảy ra nhiều vụ khủng bố, tấn công gây thương vong lớn.

Ngay ngày đầu năm mới, một chuyên gia chất nổ của Italy đã bị thương nặng khi tới để kiểm soát một thiết bị nổ đặt bên ngoài hiệu sách ở thành phố Florence, miền Trung Italy.

Khi các chuyên gia tiến gần, gói đồ khả nghi trên phát nổ. Cảnh sát nghi rằng, sự việc do tổ chức cực hữu có tên Casa Pound gây ra.

Cùng ngày, cảnh sát Iraq cho biết các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một chốt kiểm soát của cảnh sát gần thành phố Najaf, khiến 7 nhân viên an ninh thiệt mạng và 17 người bị thương, trong đó có dân thường.

nhung vu tan cong dam mau tren the gioi ngay dau nam moi hinh 1
Nhà chức trách của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tích cực vào cuộc điều tra vụ khủng bố tại hộp đêm.

Những kẻ tấn công di chuyển trên hai ô tô quanh thị trấn al-Qadisiya, phía Tây thành phố Najaf.

Khi cảnh sát dừng chiếc xe đầu tiên để kiểm tra, tài xế đã kích nổ. Chiếc xe thứ 2 đã bỏ trốn, song cảnh sát kịp thời chặn lại và tiêu diệt 2 đối tượng.

Trong một tuyên bố trên mạng Internet, nhóm IS nhận là thủ phạm gây ra vụ tấn công trên.

Trước đó, tổ chức khủng bố này cũng thừa nhận thực hiện hai vụ nổ lớn tại một khu mua sắm đông đúc ở trung tâm thủ đô Baghdad vào ngày 31/12.

Theo nguồn tin an ninh, số người thiệt mạng trong các vụ tấn công đó đã lên tới con số 28 người và 54 người bị thương.

Còn tại Brazil, ít nhất 11 người đã thiệt mạng khi một tay súng tấn công vào bữa tiệc và sau đó tự sát trong dịp lễ mừng Năm mới tại thành phố Campinas, miền Đông Nam nước này.

Cảnh sát bang Sao Paulo cho hay, nguyên nhân vụ xả súng có thể từ việc hắn trả thù sau ly hôn với vợ cũ. Người vợ này cũng thiệt mạng trong vụ tấn công.

Người phát ngôn cảnh sát nêu rõ chưa thể xác nhận danh tính hay tuổi của các nạn nhân.

Trong khi đó, truyền thông địa phương lại đưa tin tổng cộng có 15 người đã bị bắn, trong đó có một số người đang trong tình trạng nguy kịch và đứa con trai 8 tuổi của cặp vợ chồng này cũng đã thiệt mạng.

nhung vu tan cong dam mau tren the gioi ngay dau nam moi hinh 2
Vụ xả súng ở Brazil khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

Vụ tấn công hộp đêm Reina ở quận Ortakuy, thành phố Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 39 người thiệt mạng, trong đó 16 người nước ngoài, và 69 người bị thương làm cả thế giới chấn động.

Theo Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim, thủ phạm trong vụ xả súng tại hộp đêm vẫn đang lẩn trốn. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang ráo riết truy lùng đối tượng này.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Hắn ta vứt khẩu súng của mình tại hiện trường rồi lợi dụng đám đông hỗn loạn để bỏ trốn. Lực lượng cảnh sát hiện đang truy tìm hung thủ”.

Tờ Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tài xế taxi, người đã chở kẻ tấn công trong vụ xả súng đang bị cảnh sát thẩm vấn. Theo thông tin, thủ phạm trong vụ tấn công ở hộp đêm đã bắt taxi tới hiện trường gây án.

Sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ,  Ngoại trưởng Italy Angelino Alfano tuyên bố, thảm kịch tại Thổ Nhĩ Kỳ nhắc nhở rằng, cuộc chiến chống khủng bố không có điểm dừng.

Ngoại trưởng Alfano nêu rõ, sự đoàn kết hiện nay là điều cần thiết. Chúng ta phải tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố bằng bất cứ giá nào. Chúng ta phải cùng nhau bảo vệ tự do của chúng ta./.

 

Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *