(kontumtv.vn) – Ít nhất 1 cảnh sát và 3 dân thường thiệt mạng trong các vụ biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo tại thành phố Zinder lớn thứ 2 của Niger.

Cảnh sát Niger ngày 17/1 đã phải sử dụng khí gas để giải tán đám đông biểu tình đang ném đá vào cảnh sát, nhằm phản đối tạp chí Charlie Hebdo của Pháp đăng ảnh biếm họa nhà tiên tri Mohammad.

Hôm nay là ngày biểu tình thứ hai tại Niger.

Nhóm người biểu tình đã đốt ít nhất 2 xe cảnh sát bên ngoài một đền thờ tại thủ đô Niamey.

Biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo biến thành bạo lực

Hôm qua, ít nhất 1 cảnh sát và 3 dân thường thiệt mạng trong các vụ biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo tại thành phố Zinder lớn thứ 2 của Niger.

Nhiều nhà thờ bị đốt cháy, nhà của người cơ đốc bị cướp và nhiều trung tâm văn hóa Pháp bị tấn công trong các cuộc biểu tình tại Zinder.

Nhiều cuộc biểu tình hòa bình cũng diễn ra sau ngày thứ 6 cầu nguyện tại thủ đô của các nước Tây Phi khác như: Mali, Senagal và Moritani.

Tại Algeria, nhiều cảnh sát đã bị thương trong các cuộc biểu tình của người dân phản đối tạp chí biếm họa này.

Trong một diễn biến khác, ngày 17/1, Tổng thống Pháp Francois Hollande tiếp tục bảo vệ quyền tự do ngôn luận, trong phản ứng đầu tiên sau làn sóng biểu tình xảy ra tại nhiều nước phản đối tạp chí Charlie Hebdo tại Paris.

Tổng thống Hollande khẳng định, nước Pháp có những nguyên tắc, giá trị, đáng chú ý đó là quyền tự do ngôn luận.

Đề cập đến việc nhiều trung tâm văn hóa pháp tại Niger bị tấn công, nhiều người biểu tình đốt cờ Pháp, Tổng thống Hollande khẳng định, Pháp vẫn tiếp tục hỗ trợ những nước này trong cuộc chiến chống khủng bố.

Hàng loạt các cuộc biểu tình đã nổ ra tại những nước vốn là thuộc địa của Pháp cũng như nhiều nước tại Trung Đông lên án tạp chí Charlie Hebdo. Nhiều cuộc biểu tình biến thành bạo lực.

Các nước châu Âu cũng đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ tấn công tại Paris tuần trước làm 17 người thiệt mạng/.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *